தொழில் துறையில் மட்டுமின்றி, வாழ்க்கையில் எல்லாக் கோணங்களிலும்
சிந்தனைக்கும் முக்கியத்துவம் உண்டு. சிந்தனையில்லாமல் செய்யப்படும்
செயல்கள், இறுதியில் நிந்தனையைத் தேடித் தருகின்றன. எனவே சிந்தனை செய்துபார்.
தொழில் துறையில் மட்டுமின்றி, வாழ்க்கையில் எல்லாக் கோணங்களிலும்
சிந்தனைக்கும் முக்கியத்துவம் உண்டு. சிந்தனையில்லாமல் செய்யப்படும்
செயல்கள், இறுதியில் நிந்தனையைத் தேடித் தருகின்றன. எனவே சிந்தனை செய்துபார்.
நீங்கள் நற்காரியம் செய்யும்போது இந்த மூன்றையும் கவனித்துக் கொள்ளுங்கள்.
நீங்கள் நற்காரியம் செய்யும்போது இந்த மூன்றையும் கவனித்துக்கொள்ளுங்கள்.
1. நற்காரியத்தை ஒத்திப் போடாமல் உடனுக்குடன் செய்து முடித்துவிடுங்கள்.
2. நீங்கள் செய்த நற்காரியத்தை யாரும் செய்யாத அரிய செயல் என்று நினைக்காதீர்கள்.
3. அதை மற்றவர்களிடம் கூறி பெருமை தேடாதீர்கள்.
நீங்கள் நற்காரியம் செய்ய முற்படும்போது, இந்த மூன்றும் முறைப்படி அமைந்திருந்தால்
உங்கள் செயல் முழுமை பெற்றுவிட்டது என்பதே பொருள்.
நாகூர் ஞானாசிரியர் ஹஜ்ரத் அப்துல் வஹ்ஹாப் பாகவி II நாகூர் ஷரீஃப்
வாழ்வில் கடைபிடிக்கூடிய விஷயங்கள் ஹஜ்ரத் கூறிய அறிவுரை
1) கற்பனை செய்யும்போது இல்லாத பொருளை இருப்பதாகவே செய்யவேண்டும். (நம் ரியாலத்தே கற்பனைதான் என்றாலும் அதுதான் உண்மை என்றும் நம்வாழ்க்கைதான் கற்பனை என்றும் நினைக்கவேண்டும்.)
2) ஒரு பிரச்சினை வந்தால் குளித்துவிட்டு (ரிலாக்ஸ்செய்து) அந்த பிரச்சினையை மறந்து விடவும். தீர்வு தானாக வரும்.
3) உடம்பு சரியில்லாதபோது ஒரு ஆழமான, அமைதியான, அலைகளற்ற கடலை கற்பனை செய்து கொண்டு ரிலாக்ஸ்டாக படுத்திருக்கவும்.
4) நோயில் இருக்கும்போது அது இல்லாத மாதிரி நடக்க ஆரம்பித்தால் நடிக்க அல்ல நோய் தானாக குறையத்தொடங்கும். அதாவது நோய் இல்லா விட்டால் அந்த நேரத்தில் என்ன செய்வோமோ அதை Full Concentration னுடன் செய்யவேண்டும்.
5) தூக்கத்திற்கும் விழிப்பிற்கும் அல்லது விழிப்பிற்கும் தூக்கத்திற்கும் இடையேயுள்ள Gapஐ - Midway யை capture பண்ணிப் பழகவேண்டும்.
6) புறஉலக தூண்டுதலுக்கும் அதையொட்டிய நமது செயல்பாட்டுக்கும் இடையேயுள்ள gapஐ புரிந்துக், கொள்ள வேண்டும். (The gap between external stimulus and our reaction to it'). இதை டென்சனுக்கும் ரிலாக்ஸேஷனுக்கும் இடையேயுள்ள கேப் என்றும் புரிந்துக்கொள்ளவும்.
7) தெளிவாகவும் சுருக்கமாகவும் நிதானமாகவும் பேச வேண்டும்.
8) சிந்தனைக்கு நடுவில் ஒருசின்ன பாசிடிவ் (அ)
நெகட்டிவ் எண்ணம் வரும். அதாவது, வந்தால் அது உடம்பில் புதிய அசைவை உண்டாக்க முயலும், அப்போது 10 வினாடிகளுக்கு எந்த புதிய அசைவையும் ஏற்படுத்தாமல் பழைய pontureயே maintain பண்ணவும்(Refer No 1 also)
9) . மல்லாந்து தலையணை இல்லாத Even ஆன மெத்தையில் ரிலாக்ஸ்டாக (கை மேல் கை கால் மேல கால் போட்டு டென்சன் உண்டாக்காமல்) படுப்பது தான் முறை.
10) மேலே 19ல் சொன்னபடிபடுத்தும் மூடியவிழிகளுக்குள் தெரிவதையே பார்த்துக்கொண்டிருந்தால் அது நம்மை midway-ல் கொண்டுபோய் விடும். (It will also bes compensation for loss or sleep).
11) Midway க்குப் போக நாம் Alpha Waveல் இருப்பது அவசியம் எனவே 10 தடவை ஆழமாக மூச்சை இழுத்து விட்டுக்கொள்ளவும்
மனிதனுடைய கற்பனை சிக்கல், தொல்லை வரும்போதுதான் திரள்கிறது. நாம் அப்படி இருக்கக்கூடாது. எந்தத்தொல்லையும் இல்லாதபோதே சிந்தித்துப் பழகவேண்டும். இதற்கொரு வழி அடுத்தவருக்கு இருக்கும் சிரமத்தைப் பார்ப்பது. அதைத்தீர்க்க வழி என்ன என்று யோசிப்பது. உதவி செய்யலாம். அப்படிச் செய்யும்போது சிக்கலைத் தீர்க்கும் சக்தி உங்களுக்குத் தானாகவே பெருக ஆரம்பிக்கும்
நீங்கள் சாய்ந்து கொண்டிருப்பது சுவர் என்று நினைத்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள். அது அல்லாஹ்வின் முதுகு என்று உங்களுக்குத் தெரியவில்லை.
நீங்கள் தோல்வி அடைவதற்கு எவ்வளவு சக்தி தேவையோ அதில் பாதிதான் வெற்றி அடைவதற்குத் தேவை.
(அதிகமான சக்தியைச் செலவு செய்து நாம் தோல்வியடைந்துகொண்டிருக்கிறோம்).
குழந்தையைத் தூங்க வைப்பதென்பது பொறுப்புதானே தவிர கவலையோ வேதனையோ பிரச்சனையோ அல்ல.
கொஞ்சத்தெரியாவிட்டால், தூங்க வைக்கத்தெரியவிட்டால், தூங்க மாட்டேன் என்று குழந்தை பிடிவாதம் பிடித்தால் அது பிரச்சனையாகலாம்.
நான் சொல்வது உங்களுக்குப்புரியாவிட்டால் அது பிரச்சனை. விளக்குவதற்கு எனக்குப் பாதை கிடைக்காவிட்டால் அது பிரச்சனை. நான் சொன்னதையெல்லாம் கேட்டுவிட்டு அதைச் செய்யாமலிருந்தால் அது இன்னும் பெரிய பிரச்சனை.
இதேபோல மார்க்கத்தைப் பார்ப்பீர்களேயானால், ஏற்கனவே நீங்கள் புரிந்துகொண்ட மார்க்கம் வேறாகவும் நான் சொல்வது வேறாகவும் இருக்கும்.
அப்படியானால் மார்க்கத்தைப் போதித்த உலமாக்கள் ஏன் இப்படியெல்லாம் சொல்லவில்லை?
காரணம் இரண்டு: ஒன்று அவர்களுக்கே புரியவில்லை. இரண்டு, அவர்களுக்குப் புரிந்துள்ளது, ஆனால் சொன்னால் மக்களுக்கு புரியாது என்று அவர்கள் நினைக்கிறார்கள். ஏனெனில் மக்களில் பலர் தம் பிரச்சனைகளை அவர்களிடம் கொண்டுசெல்லவில்லை.
ஒரே மாதிரியான சிந்தனை கொண்டவர்கள் சும்மா அருகருகே அமர்ந்திருந்தாலே போதும்.
ஒரு ஆளின் நினைப்பு இன்னொருவருக்குப் போகும். இரண்டு மனங்கள் ஒன்றாக இணைந்தால் அங்கே மூன்றாவதாக ஒரு மனம் உருவாகும்.
அது அந்த இரண்டு மனங்களைவிடவும் அதிக சக்தி வாய்ந்ததாக இருக்கும்.
• Peace of Mind -- எப்போது, அரித்தால் இப்படிச் சொரியக்கூடாது என்று தோன்றுகிறதோ, இந்த அசைவு தேவையில்லை என்று தோன்றுகிறதோ, எப்போது எதையும் அடைய முடியும் என்ற நம்பிக்கையும் தைரியமும் வருகிறதோ அந்த மனநிலையைத்தான் Peace of Mind என்கிறேன். கையில் காசுள்ளபோது உள்ள அமைதி அல்ல அது. பொறுப்பு இல்லாத நிலை அது. நோன்பு திறக்கும் முன் உள்ள நிலை மாதிரி [உணவு நிச்சயமாகக் கிடைக்கும் என்று தெரிந்துகொண்டு அமைதி காப்பது]. கையில் காசில்லாவிட்டாலும் மனதில் அமைதி இருக்க வேண்டும்.-- ஹஸ்ரத் மாமா (ஓவியம்: நண்பர் ஆபிதீன்)
நாம் வாழ்ந்து காட்டவேண்டும் என்பது சரி. ஆனால் யாருக்கு? சமுதாயத்துக்கு அல்ல. நமக்கு நாமே யார் என்று காட்டத்தான். இதற்கு, உங்களைப் பற்றி நீங்கள் நினைத்துக்கொண்டுள்ள தவறான எண்ணத்தை மாற்ற வேண்டும்.
-- ஹஸ்ரத் மாமா
என் குருநாதர் ஞானி ஹஸ்ரத் மாமா அப்துல் வஹ்ஹாப் பாகவி அவர்கள் சொன்னவைகளில் இருந்து சில முத்துக்கள்:
உங்களுடைய அரிப்புக்கு அடுத்தவனை சொரியச் சொன்னால்கூடத் தவறில்லை. ஆனால் உங்களுக்காக சிந்திப்பதை மட்டும் நீங்கள்தான் செய்ய வேண்டும்.
உங்கள் அழுக்கை நீக்கினால் நீங்கள் யார் என்பது தெரிய வரும்
கிணற்றை உற்றுப்பார் என்றால் அதன் பொருள் போய் உற்றுப்பார்த்துவிட்டு வந்துவிடு என்பதல்ல. தூர் எடுத்து தூய்மைப்படுத்து என்பதுதான்.
எண்ணுவதைச் செய்யவேண்டும். செய்ய முடிந்ததைத்தான் எண்ண வேண்டும்
முதல் நோட்டு மாதிரியே கடைசி நோட்டையும் செலவு செய்ய முடிவதுதான் பரக்கத் (செல்வ வளம்)
எந்த நி’மத்தும் (அருட்கொடையும்) வருமுன்பே அது வந்தால் எப்படி நடந்து கொள்ள வேண்டும் என்று தெரிந்துகொள்ள வேண்டும். அதாவது, நம்மை தயார் படுத்திக்கொள்ள வேண்டும்.
ஒரு சக்தி நம்மிடம் இல்லை என்றால் அது நம்மிடம் இல்லை என்று பொருளல்ல. அந்த சக்தியை இதுவரையிலும் பயன்படுத்தவில்லை – அதை நாம் இன்னும் உணரவில்லை என்று பொருள்.
எல்லா பணக்காரனுக்கும் பணக்காரன் என்ற பெயர் பொருந்தாது. பணம் வைத்திருப்பவன் அவ்வளவுதான்.
எல்லா நி’மத்தையும் (அருட்கொடைகளையும்) எண்ணத்திற்கு அடுத்தபடியாக ஆண்டவன் மூச்சோட்டத்தில் வைத்துள்ளான்.
அறிவென்பது கற்றுக்கொள்வதல்ல. தானாக வருவது. கற்றுக்கொள்வதெல்லாம் குப்பைதான்.
குழந்தைக்கு பட்டம் வாங்க வேண்டுமே என்ற கவலையும் எட்டாவது பென்ஸ் கார் வாங்கவேண்டும் என்ற டென்ஷனும் ஒரேமாதிரியானதுதான்.
எதிர்பார்ப்பது தவறா என்பது மலம் துர்நாற்றமடிக்குமா என்று கேட்பதைப் போன்றது.
வெண்ணெயை வைத்துக்கொண்டு நெய்க்கு அலையவில்லை நாம். நெய்யை வைத்துக்கொண்டே நெய்க்கு அலைந்துகொண்டிருக்கிறோம்.
பொருளாதாரச் சிக்கல் வந்தால் அதற்கு நாம்தான் பொறுப்பு. மனதை வெறுமையாக விடக்கூடாது.
அது ஒரு நிலம். எதையாவது போட்டு விளைவித்துக்கொண்டே இருக்கவேண்டும். சும்மா விட்டுவிட்டால் விஷ வித்துக்கள் வளர்ந்துவிடும்
எனவே மனம் எப்போதும் வேலை செய்துகொண்டே, வேலை கொடுத்துக்கொண்டே இருக்கவேண்டும். சும்மா இருக்கவே கூடாது.
வெற்றி அடைவதைவிட தோல்வி அடைவதற்கே சக்தி அதிகமாகத்தேவை.
யார் சாதனை செய்துவிட்டேன் என்று சொன்னானோ, அவன் மேற்கொண்டு எதுவும்செய்யத் தயாரில்லை என்று அர்த்தம்.
எவன் வேதனைப்பட்டு அழுகிறானோ, நான் வாழத்தயாராக இல்லை என்று சொல்வதாக அர்த்தம். பெரிய பல படிப்பாளிகள் வாழ்வில் முன்னேறாதற்கு இதுதான் காரணம்.
காலை நீட்டிப்போட்டுக்கொண்டு ஏசி அறையில் படுத்திருப்பதா?
இல்லை. எவ்வளவு கடினமான சூழ்நிலை இருந்தாலும் அப்படி இல்லாதபோது எதையெல்லாம் செய்யமுடியுமோ அதையெல்லாம் செய்வதுதான்.
இது ஒரு முக்கியமான உதாரணம் மட்டுமே. ரிலாக்சேஷனுக்கான முழுவிளக்கமல்ல.
சாதனையாளர்கள் எல்லாம் சோதனையான காலகட்டங்களிலெல்லாம் ரிலாக்ஸ்டாகவே இருந்துள்ளார்கள். மிக அற்புதமான
உதாரணம் பகத் சிங்.
அவரை மறுநாள் காலை தூக்கிடப்போகிறார்கள். ஆனால் அவர் அதற்கும் முதல் நாள் படிப்பதற்கு ஒரு புத்தகம் கேட்டார்!
தூக்கு மேடைக்கு அழைத்தபோதும் லெனின் எழுதிய ஒரு புத்தகத்தைப் படித்துக்கொண்டே இருந்தார். தூக்கிலிடவேண்டிய தருணம் நெருங்கியதும் அவரைத் தூக்கிலிடும் மேடைமீது ஏறச்சொன்னார்கள்.
‘இரு, ஒரு புரட்சியாளன் இன்னொரு புரட்சியாளனோடு பேசிக்கொண்டிருக்கிறான்’ என்றார் பகத்சிங்! ஆஹா, எவ்வளவு கவித்துவமான சொற்கள்! அதுவும் தூக்குமேடையில்!
ஜெயில் அதிகாரிகளும் ஒருகணம் என்ன சொல்வதென்று தெரியாமல் ஸ்தம்பித்து நின்றார்கள். ஒரு சில வினாடிகளுக்குப்பிறகு, புத்தகத்தை வீசியெறிந்துவிட்டு, ‘சரி போகலாம்’ என்றார்!
நாம் வாழும்போதாவது ரிலாக்ஸ்டாக இருக்கலாம் அல்லவா?
ஒரு விஷயத்தைப்பற்றி நாம் கற்பனையை முழு ஆற்றலுடன் தீவிரமாக ஓட்டும்போது அது தொடர்பாக அல்லது அதன் விளைவாக நமது உடலில் அது அசைவுகளை ஏற்படுத்தும்.